Trang

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Đặt vé máy bay đi Luxembourg khám phá quốc gia nhỏ nhất Châu Âu

Với những chiếc vé máy bay đi Luxembourg sẽ đưa bạn khám phá một vùng đất mới, một quốc gia nhỏ nằm trong lục địa ở Tây Âu, giáp với Bỉ, Đức, Pháp.

Vài nét về Luxembourg và thành phố Luxembourg 

Thủ đô của Đại Công quốc Luxembourg là thành phố Luxembourg, đây là một trong những quốc gia nhỏ nhất của Châu Âu với tổng diện tích chỉ có 2.586 km2 và có khoảng  543.202 dân(thống kê năm 2013). 
ve may bay di luxembourg


Mặc dù sở hữu diện tích rất nhỏ và dân số ít như vậy nhưng Luxembourg lại là một trong nhiều quốc gia giàu có và phát triển thuộc hạng bật nhất trên thế giới. Thủ đô Luxembourg nằm ở trung tâm của Tây Âu, phía Nam thành phố này là nơi hợp lưu của những con sông Alzette và Petrusse, là một trung tâm hành chính và ngân hàng, và cũng là nơi đặt trụ sở của nhiều cơ quan Liên minh Châu Âu. 

Đại công quốc Luxemborg có người đứng đầu là công tước, đây cũng là quốc gia duy nhất trên thế giới vẫn còn duy trì chế độ Công tước lớn. 
dat ve may bay di luxembourg

Phố cổ Luxembourg nhỏ, hẹp với những căn nhà nằm chênh vênh trên những vách núi, những con đường uốn lượn quanh co và nhiều công trình kiến trúc cổ tuyệt đẹp.. 

Phố cổ của Luxembourg rất nhỏ, chỉ đi mất chừng vài phút. Khác hẳn với không gian rộng ở thành phố khu vực phố cổ vô cùng nhỏ bé. Ấn tượng đặc biệt của phố cổ là dấu vết lịch sử của thành phố cho thấy trước đây thành phố này được xây dựng trên một quả núi. Luxembourg được xây dựng bởi người Frank vào thời kỳ đầu Trung cổ. 

Frank vốn là một liên minh bộ lạc được cho rằng đã từng sống ở hạ lưu sông Rhine vào thế kỷ thứ 3. Phía trong những phố cổ vẫn còn những lâu đài được xây dựng đã hàng trăm năm. Những đường hầm bên dưới những lâu đài được xây để phòng thủ, đầu tiên do người Tây Ban Nha xây dựng sau đó tới những người Pháp tiếp túc mở rộng. 

Qua nhiều trận chiến cũng như những biến động lịch sử, hệ thống phòng thủ xung quanh thành phố được sủa chữa, gia cố tạo thành một hệ thống hào tự nhiên rất vững chắc. 

Thành phố Luxembourg có nhiều công trình kiến trúc tuyệt đẹp mang những dấu ấn lịch sử, văn hóa như pháo đài, phố cổ, cầu cổ, quảng trường và những lâu đài..trong đó có những công trình chung được gọi là công sự. 

Nằm bên dòng sông Alzette là một pháo đài lớn nằm trên vách núi, ba mặt được bao bọc bởi dòng sông. Pháo đài được xây dựng chủ yếu từ đá và là một công trình rất kiên cố của Luxembourg. Chiếc cầu hai tầng kết nối với thành phố cổ là một phần quan trọng của những công sự. 

Cây cầu này được xây dựng năm 1735 bởi ngươi Áo. Mặc dù có một hệ thống hào bảo vệ và pháo đài vững chắc song thành phố này đã từng bị vây hãm và phá hủy nhiều lần, mãi tới năm 1944 mới thực sự được giải phóng. 

Năm 2008-2009, hầm được sửa chữa lại và mở thêm 1 số phòng trưng bày tái hiện lịch sử phục vụ khách thăm quan. 
ve may bay di luxembourg gia re

Ở Luxembourg còn có một đoạn hầm ngầm nổi tiếng có tên gọi là Casemates, đoạn hầm ngầm này có tổng chiều dài 23 km và sâu tới 40 mét. Trước đây, hầm ngầm này là chỗ ở của hơn 1.200 người với hơn 50 giáo luật. 

Mặc dù là hầm nhưng Casemates lại có đầy đủ tiện nghi không thua gì một lâu đài. Ở đây có phòng lớn dành cho những cuộc hội họp, lò sản xuất bánh, có nhà bếp, có chỗ dành cho ngựa…Vào năm 1875 khi mà những bề mặt của những công sự đã bị hư hỏng được chính quyền cho tháo dỡ thì hầu hết đoạn đường hầm này đã bị hư hỏng chỉ còn lại khoảng 17 km lối đi. 

Trong chiến tranh thế giới lần thứ 2, đoạn hầm này được sử dụng như một nơi trú ẩn và có khả năng chứa tới 35.000 người. Vào năm 1933, Casemates được chính quyền Luxembourg cho sửa chữa và mở cửa cho khách du lịch vào thăm quan. 

Trong năm 2008 và năm 2009, Casemates tiếp tục được chính quyền cho sửa chữa và được mở thêm một số phòng trưng bày hiện vật, tư liệu về quá trình hình thành và phát triển của nó. Hiện nay, trung bình mỗi năm hầm Casemates có khoảng hơn 100.000 lượt du khách mua vé máy bay đi Luxembourg tới đây thăm quan. 
vé máy bay đi Luxembourg

Thành phố Luxembourg rất lãng mạn với những kiến trúc cổ, những hệ thống hầm cổ xưa và những ngôi nhà cổ nằm chênh vênh trên những triền núi với nhiều con đường quanh co uốn lượn. Mặc dù trong thành phố có xe taxi nhưng bởi là thành phố cổ rất nhỏ nên đi bộ thăm quan là lựa chọn số một với du khách khi đặt vé máy bay đi Luxembourg giá rẻ đến đây du lịch. 

Một số điểm tham quan hấp dẫn ở Luxembourg: 

Cây cầu Adolphe 
Lâu đài Vianden 
Quảng trường Guillaume II 
Lâu đài Esch-sur-Sure 
Cung điện Grand Ducal – nơi ở từ nhiều đời của gia đình Công tước. 

Đặt mua vé máy bay đi Luxembourg 

Hiện tại có rất nhiều hãng hàng không khai thác tuyến bay đến Luxembourg điển hình như Air France, Vietnam Airlines, Qatar Airways, Dragonair, HongKong Airlines, Deutsche Lufthansa, Turkish Airlines, Cathay Pacific Airlines, British Airways… trong đó giá vé máy bay đi Luxembourg của hãng Aeroflot thuộc loại rẻ nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.