Trang

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Khám phá vùng Trung Đông xa hoa - Dubai

Nằm trên bờ biển Đông Nam của vịnh Ba Tư quyến rũ, Dubai là một trong số 7 tiểu vương quốc của United Arab Emirates đã thu hút phần còn lại của thế giới bởi sở hữu vẻ đẹp xa hoa, giàu có trong những công trình kiến trúc độc đáo của mình. Bất kỳ quý khách nào khi đặt chân tới vùng đất này cùng vé máy bay đi Dubai luôn cảm thấy choáng ngợp và tò mò về những gì Dubai đang ẩn chứa. 
ve may bay di dubai

Và bạn cũng hãy tới Dubai một lần để có dịp chiêm ngưỡng thế giới tuyệt vời của Trung Đông nhé! Cùng với Qatar Airwyasy - Hãng hàng không 5 sao của Doha luôn sẵn sàng đưa bạn tới mọi chân trời, trên chuyến bay thoải mái và tiện nghi nhất, chỉ với tấm vé máy bay đi Dubai giá hấp dẫn, được mở bán liên tục tại đại lý Vietnam Booking trên toàn quốc. Liên hệ nhân viên Vietnam Booking để được tư vấn hành trình ưng ý và đặt mua vé máy bay giá tốt 

Khám phá vùng Trung Đông xa hoa Dubai 

Trong giới hạn bài viết, Vietnam Booking xin gợi ý tới quý khách hành trình du lịch Dubai để bạn tiện theo dõi với những điểm tham quan nổi bật tại đây. Tuy nhiên, du lịch và trải nghiệm còn rất nhiều hướng khác nhau, và cũng tùy thuộc vào sở thích của từng người. Vì thế, hãy tới Dubai và tận hưởng kỳ nghỉ của mình theo cách bạn thích nhé! 

Hindi Lane 

Nằm ở cuối Textile Souk là khu chợ cổ của Dubai – Hindi Lane nơi tập trung những cửa hàng lớn chuyên bán những sản phẩm được làm thủ công, truyền thống của địa phương. Dạo quanh khu chợ này, quý khách sẽ choáng ngợp và thích thú với những gian hàng được trưng bày đầy màu sắc và nhiều hương vị. Bạn có thể đi lang thang qua những cửa hàng và dễ dàng tìm thấy những sản phẩm được nhập khẩu từ Ấn Độ, hoặc tìm cho mình những sản phẩm địa phương như: chuông, tượng tôn giáo, dừa, hoa, đồ trang sức và những loại gia vị. 
vé máy bay đi dubai giá rẻ - Hindi Lane

Cạnh khu chợ Hindi Lane là đền Shri Nathje Jayate có kiến trúc ấn tượng theo truyền thống kiến trúc của vùng Trung Đông, nơi dùng để thờ Sikh Gurudaba. Bất kì quý khách nào cũng có thể tham quan đền, nhưng bạn cần lưu ý một số điều như: trang phục kín đáo, giày dép để ngoài đền và không được phép chụp ảnh bên trong đền. 

Grand Mosque 

Nhà thờ Hồi giáo tuy không phải là nhà thờ Hồi giáo đẹp nhất của dubai, nhưng lại giữ vai trò là nhà thờ đầu tiên được xây dựng ở UAE. Công trình Hồi giáo này bắt đầu xây dựng từ năm 1850 và liên tục sửa chữa trong những năm 1952 - năm 1999. 
giá vé máy bay đi dubai - Grand Mosque

Bảo tàng Dubai tại Al Fahidi Fort 

Bảo tàng Dubai là bảo tàng chính của thành phố, nó được xây dựng vào năm 1787 trên vùng đất lịch sử Al Fahidi Fort và là bảo tàng lâu đời nhất trong thành phố. Những pháo đài được xây dựng để bảo vệ thành phố khỏi sự tấn công. 
vé máy bay giá rẻ đi dubai - Bảo tàng Dubai tại Al Fahidi Fort

Trong nhiều năm những pháo đài là nơi cư trú và làm việc của những quan chức Dubai. Ngoài ra, bảo tàng này từng được sử dụng với mục đích như là một nhà tù và đồn trú. Vào giữa năm 1800 pháo đài trải qua sự thay đổi dưới thời trị vì của Sheikh Maktoum bin buti. Những pháo đài được cho thiết kế lại theo hình vuông với một sân trung tâm và tháp ở ba góc của nó. Và những bức tường thì được cho xây dựng với san hô và vữa truyền thống. 

Hiện nay bảo tàng này lại được dùng làm không gian trưng bày và giới thiệu về lối sống truyền thống của UAE từ trước khi phát hiện ra những mỏ dầu. Hiện vật trưng bày có tuổi lên tới tới khoảng 3000 năm. Những hiện vật cổ xưa nhất là một ngôi mộ cũ 3000- 4000 năm từ Al-Qusais. 

Bastakia-Al Bastakiah 

Al Bastakiya hoặc Bastakia là một phần lịch sử thú vị của Dubai với nhiều làn đường hẹp quanh co, kiến trúc tháp gió truyền thống cùng với những tòa nhà cũ. Bastakiya được đổi tên thành Al Fahidi Historic District vào năm 2012 và nằm ở phía bên Bur Dubai của Dubai Creek. 
ve may bay di dubai Bastakia-Al Bastakiah

Ngày nay Bastakiya đã được khôi phục và khu vực này đã trở thành nơi để tìm hiểu về văn hóa truyền thống của Dubai. Có rất nhiều phòng triển lãm nghệ thuật, khách sạn boutique, quán cà phê, nhà hàng và một số nhà thờ Hồi giáo ấn tượng. 

Một số trong những tòa nhà nổi tiếng nhất trong khu vực bao gồm Al Fahidi Fort, Bảo tàng Dubai; Bait Al Wakeel, tòa nhà văn phòng đầu tiên của thành phố, Majlis Gallery, Art Gallery XVA cho nghệ thuật đương đại và Trung tâm Mohammed Sheikh. 

Trên đây là một số điểm tham quan nổi bật của Dubai. Để khám phá hết Dubai có những điểm đến tuyệt vời nào chỉ khi thật sự đặt chân đến nơi này và để làm được điều này chỉ cần liên hệ đại lý vé máy bay đi Dubai Việt Nam Booking sớm để sở hữu chiếc vé đi Dubai giá tốt nhất và hành trình đẹp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.