Trang

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Hungary và một số điều cần biết

Đôi nét về Hungary

Hungary hoặc Hung-ga-ri là một quốc gia không giáp biển thuộc khu vực Trung Âu. Nước này tiếp giáp với nước Áo về phía tây, với Slovakia về phía bắc, Slovenia về phía tây nam, Croatia và Serbia về phía nam, România về phía đông và Ukraina về phía đông bắc. 
ve may bay di Hungary


Thành phố Budapest là thủ đô của Hungary. Nước này là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế như OECD, NATO, Liên minh Châu Âu và Hiệp ước Schengen. Tại Hungary ngôn ngữ chính thức đưuọc sử dụng là tiếng Hungary, hay còn gọi là tiếng Magyar - một ngôn ngữ thuộc nhóm Finno-Ugric có liên hệ gần với tiếng Phần Lan và tiếng Estonia. Tiếng Hungary là một trong 4 ngôn ngữ chính thức của Liên minh Châu Âu không thuộc hệ ngôn ngữ Ấn-Âu 

Tiếp sau thời kỳ Celtic (sau năm 450 TCN) và thời kỳ La Mã (9 CN - thế kỷ thứ 4), đất nước Hungary đã được thành lập dưới sự lãnh đạo của một thủ lĩnh người Magyar là Arpad. Vào năm 1000, cháu trai của Arpad là vua István I đăng quang với chiếc vương miện được gửi đến từ Giáo hoàng. 
Hồ Balaton

Trong suốt 946 năm sau đó, Vương quốc Hungary đã tồn tại và phát triển qua nhiều thời kỳ và được coi là một trong các trung tâm kinh tế, văn hóa quan trọng của phương Tây. Đất nước này bước vào Thời kỳ Cộng sản từ năm 1946 với một số sự kiện lịch sử quan trọng khác như: Cuộc chính biến Hungary 1956 và sự kiện Hungary mở cửa đường biên giới với nước Áo vào năm 1989, một biểu hiện của sự sụp đổ khối xã hội chủ nghĩa Đông Âu. 

Ngày nay Hungary là một quốc gia dân chủ theo thể chế cộng hòa nghị viện và có mức thu nhập cao. Đất nước này đang trong quá trình phát triển mạnh để trở thành một nước phát triển theo tiểu chuẩn của IMF. 
Hortobagy - vùng đồng cỏ tự nhiên lớn nhất châu Âu

Hungary hiện nay là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới, thủ đô Budapest của quốc gia này được mệnh danh là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu. Hungary cũng có nhiều thắng cảnh độc đáo điển hình như hồ Heviz - hồ nước nóng lớn thứ hai thế giới, hồ Balaton - hồ nước ngọt lớn nhất Trung Âu và Hortobagy - vùng đồng cỏ tự nhiên lớn nhất châu Âu. 
Hungary thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào ngày 3 - 02 - 1950. 

Khí hậu 

Khí hậu Hungary nằm trong miền khí hậu lục địa khô, mùa đông thì lạnh, mùa hè thì nóng và ẩm. Chính kiểu khí hậu này tạo điều kiện cho sự phát triển những thảm thực vật thảo nguyên phục vụ cho ngành chăn nuôi trên các đồng cỏ. Lượng mưa lớn và giảm dần từ Tây sang Đông. 

Những điểm tham quan nổi bật ở Hungary 

Budapest, Hồ Balaton, Szentendre, Siófok, Hévíz, Vườn quốc gia Hortobágy, Esztergom, Miskolc, Vườn quốc gia Bükk, Visegrád, Debrecen, Sopron, Hajdúszoboszló, Vườn quốc gia Aggtelek, Eger, Agárd, Székesfehérvár, Vườn quốc gia Fertő-Hanság, Őrség National Park, Gárdony, Lake Velence, Hortobágy, Nagykanizsa, Cserkeszőlő, Danube-Drava National Park, Pécs, Badacsony, Keszthely, Győr, Balatonalmádi, Mosonmagyaróvár, Danube-Ipoly National Park, Lovas, Kiskunság National Park, Komárom, Körös-Maros National Park, Balatonfüred, Tura, Solymár, Aggtelek, Kecskemét, Kalocsa, Hollókő, Bük, Őriszentpéter, Fonyód, Vonyarcvashegy, Szeged..
hồ Heviz

Những hãng hàng không bay đến Hungary

Từ Việt Nam không có hãng nào khai thác tuyến bay thẳng tới Hungary tuy nhiên đây là tuyến bauy được nhiều hãng khai thác như: Air France, Aeroflot, Emirates, Turkish Airlines, Qatar Airways, Air China.

Đi Hungary nên đi hãng hàng không nào? 

Trong số những hãng hàng không bay đến Hungary bạn nên chọn vé máy bay đi Hungary của hãng Aeroflot – đây là hãng hàng không châu Âu giá rẻ được coi là có giá tốt nhất hiện nay. 
Đặt vé máy bay đi Hungary ở đâu?
Để sở hữu chiếc vé máy bay đi Hungary giá rẻ bạn hãy liên hệ với đại lý Aeroflot tại Hà Nội hay Tp. HCM để được tư vấn và giúp bạn book vé máy báy đi Hungary cũng như vé máy bay đi Budapest nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.