Trang

Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Du lịch Dubai ghé thăm nhà thờ Hồi giáo Grand Mosque

Bạn là người yêu thích những kiến trúc thì khi sở hữu ve may bay tu tphcm di dubai thì nên ghé thăm nhà thờ Hồi giáo Grand Mosque để được tận mắt nhìn ngắm vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của công trình thờ phụng Hồi giáo quan trọng này, nó được tái hiện và mô phỏng lại nhà thờ Hồi giáo từng được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ 20.

Hãy làm quen với kiến trúc Hồi giáo tại nhà thờ Hồi giáo Grand Mosque - một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Với ve may bay emirates di dubai bạn được chiêm ngưỡng nhà thờ Hồi giáo Grand Mosque với nhiều mái vòm có sức chứa lên đến 1.200 tín đồ và ngọn tháp có chiều cao tới 70 mét được xem là cao nhất của thành phố,. Tại đây, những thầy tu báo giờ, được gọi là muezzin, sẽ kêu gọi các tín hữu cầu nguyện nhiều lần trong ngày.

Nhà thờ Hồi giáo Grand Mosque đầu tiên tại địa điểm này được thi công vào năm 1900 và từng là trường tiểu học dạy các cậu bé học thuộc lòng và tụng Kinh Quran. Công trình ngày nay hoàn thiện vào năm 1998 và mô phỏng lại theo bản gốc. Nhà thờ đóng vai trò quan trọng trong đời sống tôn giáo và văn hóa của thành phố.

Du khách là người không theo đạo Hồi thì không được phép vào nhà thờ nhưng vẫn có thể tham quan ngọn tháp. Tuy nhiên, vẫn có rất đông quý khách từ nhiều tôn giáo, tới đây để chiêm ngưỡng ngoại thất công phu và không gian yên bình bên trong khuôn viên nhà thờ. 

Từ cổng chính của nhà thờ, quý khách hãy lùi lại vài bước để đánh giá được quy mô đồ sộ và mặt tiền màu cát của nhà thờ Hồi giáo Grand Mosque nổi tiếng này. Hãy bước đến gần hơn để quan sát kỹ càng những chi tiết kiến trúc và chụp cận cảnh công trình. 

Nhà thờ Hồi giáo Grand Mosque bao gồm 9 mái vòm lớn và 45 mái nhỏ. Trên đó là những chạm khắc hình học hoa mỹ mà quý khách không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng và tìm hiểu. Để chiêm ngưỡng những ô cửa chớp gỗ thủ công trên cửa sổ thì hãy đi bộ dạo trong khuôn viên, quý khách sẽ thấy rõ hơn về kiến trúc độc đáo của nhà thờ này.

Hãy trở lại chụp hình vào ban đêm, hiện ra trước mắt quý khách một khung cảnh cực kỳ đẹp mắt khi những mái vòm, khung vòm và ngọn tháp được chiếu sáng rực rỡ tạo nên sức hút khác. 

Tọa lạc tại khu phố Bur Dubai đối diện bảo tàng Dubai, nhà thờ Hồi giáo Grand Mosque nằm gần trạm Al Fahidi trên Green Line ở Dubai Metro. Vì thế bạn có thể mua vé máy bay từ hà nội đi dubai để khám phá Dubai và chiêm ngưỡng vẻ đẹp, tìm hiểu kiến trúc của nhà thờ này một cách dễ dàng.
Nhà thờ Hồi giáo Jumeirah

Những người không theo Hồi giáo không được phép vào nhà thờ tham quan và du khách khi đến nhà thờ tham quan bắt buộc phải ăn vận phải kín đáo khi đi lại trong khuôn viên. Nhà thờ Hồi giáo Jumeirah là nhà thờ Hồi giáo duy nhất mở cửa cho người ngoài Hồi giáo nằm ở gần bãi biển Jumeirah. Quý khách có thể sắp xếp thời gian để ghé thăm nhà thờ Hồi giáo Jumeirah cùng lúc tới tham quan Trung tâm Tìm hiểu Văn hóa Sheikh Mohammed. Nào hãy đặt vé máy bay đi Dubai giá rẻ tại đại lý vé giá rẻ Vietnam Booking.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.