Trang

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Budapest thành phố thơ mộng của Hungary

Thủ đô của Hungary - Budapest là một trong những thành phố có vị trí độc đáo và đẹp nhất Châu Âu, được phong tặng nhiều mỹ danh điển hình như: “Trái tim của Châu Âu”, “Paris phía Đông”, “Viên ngọc của Danube” hoặc “Nữ hoàng sông Danube”… Cùng ve may bay di Budapest gia re khám phá thành phố xinh đẹp này nhé.
ve may bay di Budapest

Điểm độc đáo của thành phố Budapest là sự kết hợp của hai thành phố hoàn toàn tương phản nhau là Buda và Pest ở hai bên bờ sông Danube thơ mộng. Thành phố Buda tọa lạc bên bờ trái được xây dựng trên một ngọn đồi với nhiều tòa lâu đài tuyệt đẹp. Bờ phải là thành phố Pest tọa lạc ở đồng bằng gồm những tòa nhà cổ kính thời trung cổ. 

Thành phố Buda và thành phố Pest được nối với nhau bằng 9 cây cầu bắc qua sông Danube thơ mộng, mỗi cây cầu lại mang một vẻ đẹp riêng và giữ vai trò gắn kết 2 thành phố xinh đẹp này. Trong những cây cầu đó, nổi bật nhất là cây cầu Xích mang vẻ đẹp tuyệt mỹ với 4 con sư tử đá lớn ngồi 2 bên đầu cầu.
ve may bay di Budapest gia re

Điểm đặc biệt thu hút quý khách khi dat ve may bay di Hungary đến Budapest du lịch là những dinh thự lộng lẫy, tráng lệ xen lẫn với những tòa nhà của một thành phố hiện đại. Đầu tiên phải kể tới thành Var - khu thành cổ của Budapest, được nhân dân Hungary dựng lên để chống lại sự xâm lăng của Đế quốc Thổ Nhĩ Kỳ. Từ trên thành này có thể quan sát toàn bộ khúc sông Danube.

Quảng trường Anh hùng Hosok Tere là một trong những kiến trúc tuyệt mỹ của Budapest. Quảng trường nằm cuối Đại lộ Andrássy - con đường chính ở trung tâm thủ đô, nơi nổi tiếng với vô số cửa hàng cao cấp, quán cafe, nhà hàng và là nơi gặp gỡ truyền thống của giới văn nghệ sĩ ở Hungary. 
mua ve may bay di Budapest

Quảng trường Anh hùng Hosok Tere là biểu tượng của sức mạnh và lịch sử những vương triều Hungary. Giữa Quảng trường này là Đài tưởng niệm Thiên niên kỉ cao vút và dãy tượng những vị vua chúa lập quốc, những anh hùng dân tộc ở Hungary.

Nhà hát Opera Quốc gia là một trong những công trình quan trọng ở Pest, kiệt tác của nền kiến trúc tân Phục Hưng. Người dân Hungary đã mất nhiều năm để biến khoảnh đất bùn lầy nơi đây thành một địa chỉ văn hóa sang trọng.

Ở Budapest còn có toà nhà Quốc hội cũng là một kiến trúc đẹp và khá đặc trưng, và nó cũng là biểu tượng nổi tiếng nhất của thành phố Budapest và cũng là một trong những tòa nhà lập pháp cổ kính nhất Châu Âu. Được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1884 cho tới năm 1902, mô phỏng theo nguyên bản nhà Quốc hội Luân Đôn, mặt tiền soi bóng xuống dòng Danube, nhưng lối vào của tòa nhà chính lại nằm ở Quảng trường nằm bên hông. Tòa nhà có những tháp kiểu Gotic cùng 88 bức tượng trang trí.

Hungary có rất nhiều hồ lớn và sông ngòi. Dường như trong lòng đất của Hungary là cả một biển nước trị bệnh. Nguồn nước nóng, nước khoáng của Hungary giúp chữa trị những bệnh tê thấp, rối loạn vận động, những căn bệnh ngoài da, những chứng rối loạn tiêu hóa... 

Vào thế kỷ thứ XIV - XV, nhiều nhà tắm nước nóng đã được xây dựng ở Hungary. Cho tới năm 1934, thành phố Budapest được vinh danh với danh hiệu “thành phố của những nhà tắm hơi” và được toàn thế giới biết tới.
gia ve may bay di Budapest

Khi hoàng hôn buông xuống, cả thành phố Budapest lại trở nên lung linh huyền ảo khác thường với muôn vạn ánh đèn soi sáng phát ra từ những tượng đài, những dinh thự lộng lẫy và những cây cầu đồ sộ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để quý khách thưởng ngoạn trên con tàu hoa đăng xuôi theo dòng sông Danube nơi ngắm nhìn những công trình nguy nga, tráng lệ hai bên bờ lý tưởng nhất. 

Gần cầu Xích có chiếc thang máy cổ xưa có buồng bằng gỗ đưa quý khách lên du ngoạn khu Đồi lâu đài ở Buda. Tới đây, quý khách mới cảm nhận trọn vẻ đẹp của “Viên ngọc vùng Danube”. Nào hãy nhanh chóng đặt vé máy bay đi Hungary tại đại lý vé Aeroflot tại Hà Nội ngay hôm nay để tự mình tìm hiểu và khám phá thành phố Budapest thơ mộng của Hungary.
Bên cạnh đó, tại đại lý vé Aeroflot quý khách cũng có thể tìm được cho mình chiếc ve may bay di oslo gia re để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiều mỹ của Oslo, Na Uy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.