Trang

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Dubai - viên ngọc sa mạc

Dubai - viên ngọc sa mạc - là một trong những thành phố an toàn nhất trên thế giới, và cũng là trung tâm hàng không của khu vực. Ngoài ra còn là một thành phố quốc tế, khách sạn, thể thao, du lịch, triển lãm, tài chính, truyền thông, kinh tế, công nghệ, kiến trúc và xây dựng. 
Dubai - viên ngọc sa mạc

Với vé máy bay đi Dubai Aerofot đến Ốc đảo Dubai Silicon - một công viên công nghệ vi điện tử hiện đang được phát triển ở Dubai.
Mặc dù phần lớn diện tích trong 7,2 km2 của dự án phục vụ cho thương mại, dự án này vẫn có khu dân cư và cửa hàng bán lẻ. Ốc đảo Dubai Silicon là sở hữu toàn quyền của Chính phủ Dubai, hoạt động như là một khu vực tự do dành cho những công ty chất bán dẫn, vi điện tử và công nghệ cao, cung cấp đầu mối thị phần những thiết bị công nghệ cho thế giới. 
Ốc đảo Dubai Silicon

Dubai được gọi là "thành phố mua sắm của Trung Đông". Vì thế, nếu đặt vé máy bay đi Dubai du lịch thì nhớ trải nghiệm shopping ở nơi này. Dubai có hơn 70 trung tâm mua sắm, bao gồm Dubai Mall, trung tâm thương mại lớn thứ 7 trên thế giới. Thành phố này thu hút số lượng lớn khách du lịch mua sắm từ những nước trong khu vực và từ xa như Đông Âu, châu Phi và tiểu lục địa Ấn Độ. 

Trong khi những cửa hàng lưu niệm, điểm bán đồ điện tử, cửa hàng mua sắm và siêu thị hoạt động trên cơ sở giá cố định, hầu hết những cửa hàng khác xem việc mặc cả thân thiện như một phần vốn có của cuộc sống. 
Con lạch Dubai Creek

Dubai còn nổi tiếng với những khu chợ nằm ở hai bên bờ con lạch Dubai Creek. Theo truyền thống, những thuyền buôn từ vùng Viễn Đông, Trung Quốc, Sri Lanka, và Ấn Độ sẽ dỡ hàng hóa của họ xuống đây và chúng sẽ được mặc cả ở những chợ gần với bến tàu. 

Nhiều cửa hàng lưu niệm và đồ trang sức cũng được tìm thấy trong thành phố. Dubai được biết tới như "thành phố Vàng" và chợ Vàng ở khu Deira có gần 250 cửa hàng vàng bán lẻ.Khu miễn thuế ở sân bay quốc tế Dubai cung cấp hàng hóa phục vụ cho hành khách đa quốc gia sử dụng những chuyến bay ở đây. 

Là một trong bảy tiểu quốc của những Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), không phải ngẫu nhiên mà Dubai lại được khách du lịch biết tới với nhiều tên gọi như “Viên ngọc sa mạc”, "Thành phố của tương lai" hoặc "Venice của vùng Vịnh". 

Nhắc tới Dubai, người ta thường nghĩ ngay tới những trung tâm mua sắm sầm uất, những hòn đảo nhân tạo hoành tráng, những khách sạn cao cấp, công viên ngập tràn cây xanh, nhà hàng sang trọng, sân golf đẳng cấp cũng như những tòa nhà chọc trời… 

Trong số đó, đáng lưu ý nhất là siêu kiến trúc “nóc nhà thế giới” Burj Khalifa và khách sạn 7 sao Burj Al Arab nổi tiếng. Hình ảnh của một làng chài nhỏ nơi sa mạc cằn cỗi xưa kia đã không còn, thoặc vào đó sẽ một Dubai cực kỳ hiện đại và phát triển vượt bậc mà cả thế giới phải ngưỡng mộ. 
Khách sạn 7 sao Burj Al Arab nổi tiếng

Dubai mang vẻ đẹp quyến rũ và nhiều điểm hấp dẫn. Bởi thế, nhiều người thường mua vé máy bay đi Dubai từ rất sớm để được một lần đặt chân đến tiểu vương quốc này. 

Để biết thông tin về lịch bay và giá vé máy bay đi Dubai hãy liên hệ phòng vé máy bay giá rẻ của Việt Nam Booking tại TPHCM hay tại Hà Nội. Tại đây quý khách còn dễ dàng tìm thấy tấm vé máy bay đi Hungary giá rẻ hoặc vé đi Anh, Đức, Pháp….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.